Dạy học theo chủ đề tích hợp

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Minh Tuấn
Ngày gửi: 20h:40' 15-03-2014
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 337
Số lượt thích: 0 người



SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
PHÒNG GIÁO DỤC NGHĨA HÀNH
Trường THCS PHẠM VĂN ĐỒNG
Địa chỉ : Xã Hành Phước - Nghĩa Hành – Quảng Ngãi.

Họ và tên giáo viên: Phạm Minh Tuấn
Điện Thoại: 0987142987
Email: phamminhtuangd@gmail.com






BÀI DỰ THI: DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP




Chủ đề: SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT









Năm học: 2013 - 2014







CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập tự do hạnh phúc


PHIẾU DỰ THI : DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP

I/ Chủ đề : Dạy học tích hợp các môn học : Vật lí , sinh học và giáo dục môi trường... thông qua chủ đề : SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT
II/ Mục tiêu dạy học:
- Kiến thức , kĩ năng , thái độ của các môn học sẽ đạt được trong dự án này là :
Môn vật lí , môn hoá học, môn sinh học và giáo dục môi trường.
- Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn: vật lí , môn hoá học, môn sinh học lồng ghép Giáo dục môi trường.
III/ Đối tượng dạy học của dự án:
Học sinh khối 8.
IV/ Ý nghĩa , vai trò của dự án:
Gắn kết kiến thức, kĩ năng , thái độ các môn học với nhau, với thực tiễn đời sống xã hội , làm cho học sinh yêu thích môn học hơn và yêu cuộc sống.
V/ Thiết bị dạy học:
- Đèn chiếu
- Bảng nhóm
- Bút dạ.
- Giấy A4
- Video clip: Sắt tác dụng với lưu huỳnh
- Thí nghiệm nam châm hút sắt ra khỏi hỗn hợp bột sắt và bột lưu huỳnh.
VI/ Hoạt động dạy học và tiến trình dạy học
Do thời gian hạn chế sau đây bản thân tôi chỉ giới thiệu sản phẩm mà bản thân đã thiết kế và giảng dạy đó là
Mô tả hoạt động dạy và học qua giáo án hóa 8 tiết 17 : SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT
Để dạy học theo chủ đề tích hợp các môn học , đối với chủ đề SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT. Tôi đã thay đổi một số bài tập trong SGK bằng một số bài tập có liên quan đến các môn học khác như môn vật lí, môn sinh học và tích hợp giáo dục môi trường .Để giải được các bài toán này học sinh cần nắm được các kiến thức liên môn nói trên.
VII/ Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
* Nội dung:
1.Về kiến thức:
Đánh giá ở 3 cấp độ :
* Nhận biết:
+ Học sinh nhận biết được thế nào là hiện tượng có sự biến đổi về vật lí ( Hiện tượng vật lí)
+ Học sinh nhận biết được thế nào là hiện tượng có sự biến đổi hóa học ( Hiện tượng hóa học)
* Thông hiểu:
Học sinh giải thích được một số hiện tượng đơn giản xảy ra trong thực tế đời sống hằng ngày
*Vận dụng: Học sinh vận dụng kiến thức và giải thích được một số hiện tượng vật lí, hóa học liên quan đến các môn học khác cũng như một số hiện tượng trong tự nhiên.
2. Về kĩ năng:
Đánh giá:
- Rèn luyện năng quan sát tư duy logic và suy luận vấn đề
- Kĩ năng vận dụng kiến thức liên môn để giải thích về sự biến đổi của chất.
3. Về thái độ:
Đánh giá thái độ học sinh :
- Ý thức , tinh thần tham gia học tập
- Đánh giá mức độ hoạt động nhóm của học sinh.
- Tình cảm của học sinh đối với môn học và các môn học khác có liên quan.

*Cách thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập , sản phẩm của học sinh.
- Giáo viên đánh giá kết quả , sản phẩm của học sinh
- Học sinh tự đánh giá kết quả lẫn nhau giữa các nhóm.
- Phiếu trắc nghiệm về đánh giá kết quả, sản phẩm của từng cá nhân học sinh
VIII/ Các sản phẩm của học sinh:
- Phiếu trả lời câu hỏi về sự biến đổi chất ( theo nhóm, GV giao theo phiếu học tập)
- Giải bài tập của học sinh vào bảng phụ ( cá nhân)
- Phiếu tả lời trắc nghiệm (theo cá nhân, GV thu sác xuất)

************************************


















Giáo Án Hóa 8:

Chương 2: PHẢN ỨNG HÓA HỌC
Bài 12: SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT
Ngày soạn: 16 - 10 -2013
Tiết
 
Gửi ý kiến
print