Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Huy - 0906.883.817)

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên

    Thời tiết

    Thủ Đô Hà Nội Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi
    Thành Phố Hồ Chí Minh Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

    Liên kết

    Sắp xếp dữ liệu

    Đang trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    TRA CỨU ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA 2017

    Nhập SBD hoặc tên thí sinh

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ TRUY CẬP WEBSITE THƯ VIỆN HỌC LIỆU BẬC THCS

    ĐỔI MỚI DẠY HỌC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC MÔN HOÁ HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Minh Tuấn
    Ngày gửi: 20h:50' 18-08-2014
    Dung lượng: 7.7 MB
    Số lượt tải: 371
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Văn Điệp)

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC
    CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN
    GIÁO DỤC TRUNG HỌC
    
    



    TÀI LIỆU TẬP HUẤN
    KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
    THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

    MÔN: HÓA HỌC
    (Lưu hành nội bộ)













    Hà Nội, tháng 6 năm 2014
    
    
    LỜI GIỚI THIỆU

    Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nêu rõ: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học”; “Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo, bảo đảm trung thực, khách quan. Việc thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo cần từng bước theo các tiêu chí tiên tiến được xã hội và cộng đồng giáo dục thế giới tin cậy và công nhận. Phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của người dạy với tự đánh giá của người học; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội”. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tăng cường đổi mới kiểm tra đánh giá (KTĐG) thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tập trung chỉ đạo đổi mới các hoạt động này nhằm tạo ra sự chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường trung học.
    Nhằm góp phần hỗ trợ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên trung học về nhận thức và kĩ thuật biên soạn câu hỏi/bài tập để KTĐG kết quả học tập của học sinh theo định hướng năng lực, Vụ Giáo dục Trung học phối hợp với Chương trình phát triển Giáo dục Trung học tổ chức biên soạn tài liệu: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh để phục vụ trong đợt tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên về đổi mới KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh trường trung học.
    Tài liệu biên soạn gồm bốn phần:
    Phần thứ nhất: Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong giáo dục trung học cơ sở theo định hướng tiếp cận năng lực.
    Phần thứ hai: Dạy học theo định hướng năng lực.
    Phần thứ ba: Kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.
    Phần thứ tư: Tổ chức thực hiện tại các địa phương.
    Tài liệu có tham khảo các nguồn tư liệu liên quan đến đổi mới PPDH và đổi mới KTĐG của các tác giả trong và ngoài nước và các nguồn thông tin quản lý của Bộ và các Sở GDĐT.
    Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng nhưng chắc chắn tài liệu không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý của các bạn đồng nghiệp và các học viên để nhóm biên soạn hoàn thiện tài liệu sau đợt tập huấn.
    Trân trọng!
    Nhóm biên soạn tài liệu

    MỤC LỤC
    Nội dung
     Trang
    
    Lời giới thiệu
    2
    
    Phần I: Định hướng đổi mới đồng bộ PPDH, KTĐG trong giáo dục THCS
    4
    
    I-Vài nét về thực trạng dạy học ở trường THCS
    4
    
    II- Đổi mới các yếu tố cơ bản của chương trình GDPT
    8
    
    III- Đổi mới PPDH ở trường trung học
    22
    
    IV- Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
    27
    
    Phần II: Dạy học theo định hướng năng lực trong môn Hoá học THCS
    40
    
    I- Mục tiêu của môn Hóa học trong nhà trường phổ thông
    40
    
    II- Giới thiệu một số PPDH đặc trưng cho môn Hóa học nhằm hướng tới những năng lực chung cốt lõi và năng lực chuyên biệt của môn học
    45
    
    III- Bài học minh hoạ
    78
    
    Phần III: Kiểm tra đánh giá theo định hướng năng lực
    91
    
    I- Mục tiêu kiểm tra đánh giá theo định
     
    Gửi ý kiến