Tìm kiếm ở trang này

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Huy - 0906.883.817)

Tài nguyên

Thời tiết

Thủ Đô Hà Nội Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi
Thành Phố Hồ Chí Minh Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

Liên kết Logo

Thống kê truy cập

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đang trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Thực hành hóa 8

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Minh Tuấn
    Ngày gửi: 07h:30' 07-08-2009
    Dung lượng: 134.0 KB
    Số lượt tải: 243
    Số lượt thích: 0 người


    MỘT SỐ LƯU Ý
    TRONG THÍ NGHIỆM VÀ THỰC HÀNH
    HOÁ HỌC 8
    A/ ĐẶT VẤN ĐỀ:

    I/ LÝ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ:
    1/ Về nhận thức:
    Nói đến DẠY và HỌC là nói đến hoạt động của Thầy và Trò. Đứng trước thực trạng ngày càng đổi mới của giáo dục nước nhà. Vai trò của học sinh ngày càng chủ động hơn trong quá trình hoạt động tìm tòi cái mới. Không còn là những bài lên lớp lý thuyết đơn điệu. Chương trình đổi mới giáo dục đã đưa các em học sinh đi từ nhận thức trực quan đến tư duy cụ thể. “Học đi đôi với Hành” , vì vậy thực hành đóng vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động dạy và học . Nhất là đối với bộ môn hoá học.
    Sự xuất hiện của bộ môn hoá học gắn với sự biến đổi về màu sắc , trạng thái , tính chất của một vật chất cụ thể. Để học sinh dễ dàng nhận thấy được sự biến đổi này đòi hỏi bản thân giáo viên phải tiến hành những thí nghiệm trực quan hết sức sinh động và chuẩn xác. Cũng như hướng dẫn các em vào những bài thực hành tìm ra chính sự biến đổi đó nhằm củng cố và phát triển kiến thức.Điều đó chỉ có thể được khẳng định khi thí nghiệm của giáo viên và học sinh đảm bảo thành công.
    2/ Trong thực tế:
    Việc chuẩn bị thí nghiệm minh học của giáo viên cũng như việc thực hành các thí nghiệm tìm tòi cái mới, củng cố và phát triển kiến thức của học sinh còn gặp nhiều khó khăn.Nguyên nhân chủ yếu do sự khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất của mỗi trường THCS. Bên cạnh đó là sự bất cập của một số dụng cụ , hoá chất trong quá trình thí nghiệm.
    Nhằm mục đích hạn chế một phần những khó khăn đó. Người giáo viên cần vận dụng khéo léo hơn , khai thác tối đa hơn các trang thiết bị của bộ môn hoá học THCS . Nói khác đi là tìm ra những điểm bất cập để khắc phục và “chuyển đổi” nhằm đảm bảo cho học sinh tiến hành các thí nghiệm thành công. Cũng như quan sát được kết quả của các thí nghiệm mà giáo viên biểu diễn. Bản thân tôi thấy rằng cần phải lưu ý đến một số điều trong quá trình thí nghiệm thực hành để cho trong mỗi bài thực hành các em nắm bắt tốt hơn kiến thức mới, củng cố và hoàn thiện được những kiến thức đã học.
    II/ MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN ĐỀ :
    1/ Mục đích của chuyên đề :
    Để cho giáo viên và học sinh nắm bắt được một số thao tác trong quá trình làm thí nghiệm và đảm bảo đúng yêu cầu của từng tiết học.
    Đảm bảo sự phù hợp của trang thiết bị trong nhà trường THCS.
    Đảm bảo tính khoa học và chính xác về nội dung.
    2/ Nhiệm vụ của chuyên đề :
    Giúp cho giáo viên nắm bắt được một số điểm cần lưu ý trong quá trình tiến hành thí nghiệm minh hoạ cho học sinh trên lớp.
    Giúp cho học sinh nắm bắt được các quá trình tiến hành thí nghiệm trong các bài thực hành của bộ môn hoá học 8.
    Rèn luyện cho học sinh kĩ năng làm thí nghiệm.
    
    
    III/ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU:
    Từ tháng 09 năm 2006 đến tháng 09 năm 2007 nghiên cứu tổng quan lí thuyết và các thí nghiệm thực hành bộ môn hoá học 8.
    Từ tháng 09 năm 2007 đến tháng 10 năm 2008 soạn từng bài cụ thể đưa vào giảng dạy và thực hiện tại phòng bộ môn hoá học trường THCS Hành Phước.
    IV/ Phương pháp nghiên cứu:
    Nghiên cứu nội dung hoá học 8 và một số sách về kĩ năng thực hành hoá học ở trường Cao Đẳng và Đại Học Sư Phạm.
    Dựa vào những bài giảng dạy cụ thể trên lớp.
    Tiến hành các thí nghiệm kiểm chứng nhằm tìm ra một số điểm cần lưu ý.

    B/ NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
    I/ Tổng quan về thí nghiệm:
    Cần phải thấy rõ mục đích của thí nghiệm, từ đó thiết kế cách tổ chức cho phù hợp nhằm đảm bảo tính thành công của thí nghiệm. Muốn vậy phải đảm bảo các yêu cầu sau:
    + Nêu cụ thể được các loại dụng cụ cần dùng cho thí nghiệm.
    + Hướng dẫn các thao tác thí nghiệm
    + Nêu một số lưu ý trong khi tiến hành thí nghiệm.
    + Giải thích được các quá trình xảy ra.
    II/ Một số điểm cần lưu ý trong thí nghiệm minh hoạ của giáo viên:
    - Giáo viên cần đảm bảo một số qui tắc an toàn cũng như cách sử dụng hoá chất trong quá trình tiến hành thí nghiệm.
    - Đảm bảo tính thành công của thí nghiệm phù hợp với điều kiện của từng trường.
    No_avatarf

    tài liệu này do tôi soạn ra mà thầy Phạm Minh Tuấn lại lấy cắp nó để đăng lên mạng thật là đáng khinh bỉ. Tôi không ngờ trường Hành Phước lại có 1 giáo viên xấu như thế!

     

    886028
    tvm xin chào chủ nhà.chúc chủ nhà cuối tuần vui vẻ.mời ghé qua chơi
    No_avatarf

    xin loi nha

    dung roi

    Không biết ngượng

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print