Tìm kiếm ở trang này

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Huy - 0906.883.817)

Tài nguyên

Thời tiết

Thủ Đô Hà Nội Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi
Thành Phố Hồ Chí Minh Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

Liên kết Logo

Thống kê truy cập

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đang trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Lê Thi An
  • Sáng kiến kinh nghiệm: Sinh học 8 - LE HOA - Diễn Kỷ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hoa
    Ngày gửi: 09h:41' 04-06-2009
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 1611
    Số lượt thích: 0 người
    Sử dụng power point thiết kế
    bài 49: cơ quan phân tích thị giác (sinh học lớp 8)
    I.Nhận thức cũ- tình trạng cũ.
    Định hướng đổi mới PPDH hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển năng lực tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy độc lập, tích cực sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào hoạt động thực tiễn, tác động đến tình cảm đem lại niềm tin, hứng thú học tập cho học sinh. Trong thời kì bùng nổ của Công nghệ thông tin (CNTT) chúng ta nhất thiết phải cải cách phương pháp dạy học theo hướng vận dụng CNTT và các trang thiết bị dạy học hiện đại phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hứng thú học tập của học sinh để nâng cao chất lượng dạy học.
    Trong những năm vừa qua, khả năng ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy của giáo viên THCS đã đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên qua thăm lớp dự giờ của đồng nghiệp tôi nhận thấy vẫn còn có những hạn chế sau:
    - Phần lớn tâm lý giáo viên ngại khó, tuy rất muốn dạy học bằng phương tiện máy chiếu nhưng lại chưa biết hoặc mới biết rất ít về vi tính nên không muốn thiết kế bài giảng điện tử, giáo viên mới chỉ sử dụng máy chiếu để trình chiếu tranh ảnh hoặc thay bảng phụ chép đề bài trong qúa trình giảng dạy trên lớp.
    - Về phía nhà trường, do điều kiện kinh tế còn khó khăn và do chưa thấy hết được tác dụng của việc ứng dụng CNTT nên chưa đầu tư thiết bị máy chiếu phục vụ cho việc giảng dạy, số trường THCS có máy chiếu trong huyện cũng như trong tỉnh có thể nói là rất ít.
    - Một số bài giảng điện tử còn mang tính chất trình diễn kiến thức, gần như là một “bảng đen” được viết sẵn tất cả nội dung dạy học lên đó.
    - Cách bố cục mỗi trang trình diễn chưa hợp lí về cỡ chữ, màu chữ, màu nền, tranh ảnh ...
    - Còn lạm dụng các hiệu ứng hiển thị gây mất tập trung của học sinh vào nội dung bài giảng.
    - Diễn giải nhanh quá, khi đưa ra các tình huống trên máy chiếu không đủ thời gian cho học sinh suy nghĩ.
    - Nhưng điều quan trọng nhất là giáo viên chú ý nhiều đến cách trình chiếu, cách chọn hiệu ứng mà không đầu tư vào kiến thức của bài, các kiến thức thường rập khuôn theo sách giáo khoa nên kết quả thu được sau tiết học thường không cao.
    Vậy nguyên nhân của những tình trạng trên là do đâu?
    Trước hết là do quan điểm chưa đúng về việc áp dụng CNTT trong giảng dạy, cho rằng dạy bằng giáo án điện tử không phát huy được trí lực của học sinh, không truyền tải hết được những ý tưởng của giáo viên....; một số giáo viên chưa thực sự đầu tư vào tiết dạy, cho rằng dạy học bằng đèn chiếu là hấp dẫn được học sinh, thực tế học sinh cũng háo hức những tiết học đầu tiên bằng máy chiếu như “trẻ con miền núi lần đầu được trô
    17142
    Treo đầu dê bán thịt con gì vậy ???
    7877
    Chắc cô Lê Hoa đánh nhầm tên tiêu đề đó thôi Thầy Dũng ơi!!!
    433432
    Chào thầy Huy, vào nhà thầy thấy nhà thầy phong phú quá,xin được gia nhập thành viên, chúc thầy vui khỏe và mời thầy ghé thăm nhà, đừng quên trang trí giùm ngôi nhà của tôi vớinhé, rất cám ơn!
    7877

    XIN CÁM ƠN CÔ NHƯ Ý. VỪA GHÉ THĂM NHÀ CÔ VỀ ĐÂY.

    CHÚC CÔ SỨC KHỎE.

    No_avatar

    Hay qua do co tai lieu de tham khao roi. thank you

     
    Gửi ý kiến
    print