Tìm kiếm ở trang này

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Huy - 0906.883.817)

Tài nguyên

Thời tiết

Thủ Đô Hà Nội Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi
Thành Phố Hồ Chí Minh Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

Liên kết Logo

Thống kê truy cập

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đang trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    SANG KIEN KINH NGHIEM

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Trần Thị Thu Nguyệt
    Ngày gửi: 20h:14' 26-05-2011
    Dung lượng: 108.0 KB
    Số lượt tải: 145
    Số lượt thích: 0 người

    Phần I: MỞ ĐẦU
    Bối cảnh và lí do chọn đề tài:
    Trong bối cảnh cả nước tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị; toàn Ngành Giáo dục & Đào tạo đã và đang ra sức thực hiện cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” như là các hoạt động cụ thể đặc trưng của Ngành gắn với cuộc vận động chung. Hơn thế nữa, từ năm học 2008 – 2009, Bộ GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng nhằm mục đích ấy . Từng tiêu chí thi đua đã có tác động sâu sắc, toàn diện đến chất lượng giáo dục chung của mỗi nhà trường trong cả nước.
    Trường THCS Thành Phố Bến Tre của tôi được tọa lạc tại trung tâm Thành Phố Bến Tre, nếu so với 5 tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia thì còn thiếu về chuẩn đất. Tuy vậy xét về hiệu quả mà phong trào thi đua sẽ đem lại cho HS nhà trường nên chúng tôi đã mạnh dạn đăng ký hưởng ứng phong trào thi đua với đủ 5 tiêu chí ngay khi Lãnh đạo phát động phong trào dù rằng yêu cầu chỉ cần đăng kí 3 tiêu chí trong năm đầu tiên. Trên tinh thần đổi mới, tiến công, chất lượng và nhất là với trách nhiệm làm điểm của Tỉnh trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Thầy trò chúng tôi đã gặt hái những kết quả tốt: chất lượng giáo dục được giữ vững toàn diện, trường giữ vững là lá cờ đầu bậc THCS Thành Phố Bến Tre và tỉnh Bến Tre trong phong trào học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, hội thi, hội thao các cấp.
    Từ những kinh nghiệm thu được trong quá trình tổ chức điều hành hoạt động toàn diện nhà trường, trong đó nổi trội là công tác phối hợp giữa các đoàn thể, giữa giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh để thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động ngoài giờ lên lớp, đặc biệt thực hiện chủ đề năm học 2009 – 2010 là “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy” tôi đã chọn đề tài “Công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong nhà trường” là nội dung nghiên cứu, là kế hoạch cải tiến để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý của mình.
    Mục đích và nhiệm vụ của đề tài nghiên cứu:
    Giải quyết các khó khăn, mâu thuẩn, chồng chéo khi đề ra nội dung thi đua hay xây dựng kế hoạch ngoại khóa trong nhà trường, qua đó tạo điều kiện tốt nhất để từng thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường cống hiến và phát huy sáng tạo.
    Thống kê, so sánh thực tế công việc với kế hoạch đề ra, với mục tiêu và nhiệm vụ măn học để có sự điều chỉnh kịp thời trong nhiệm vụ quản lý nhà trường.
    Rà soát và thu thập thông tin từ nhiều nguồn: Cán bô, giáo viên trong nhà trường, đoàn thể và các lực lượng ngoài nhà trường, của Phụ huynh học sinh và của chính các em học sinh để đo lường hiệu quả hoạt động, từ đó xây dựng được kế hoạch cải tiến phù hợp thực tế đơn vị.
    Phương pháp nghiên cứu:
    3.1. Về lý luận:
    Thực hiện đúng Điều lệ trường Trung học cơ sở, Những nhiệm vụ trong công tác quản lý của người Hiệu trưởng.
    Bám sát các tài liệu, văn bản qui định, hướng dẫn thực hiện các hoạt động trong nhà trường của các cấp quản lý.
    3.2. Về thực tiễn:
    Dựa trên thực trạng về con người, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ giáo dục và đào tạo hiện có của trường, nhận thức về vai trò nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, các tổ chức bộ phận trong nhà trường, sự hợp tác của của Cha mẹ học sinh, sự quan tâm chăm sóc của các cấp Lãnh đạo đối với trường, thực các hoạt động của nhà trường .
    Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
    4.1. Trong giải pháp thực hiện:
    Khai thác triệt để các cơ sở vật chất trang bị cho trường học để làm cơ sở cho việc triển khai quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Ngành: hiệu quả sử dụng của Thư viện trường học và Công nghệ thông tin phục vụ hoạt động giáo dục.
    Khai thác, phát huy được tư duy sáng tạo của từng thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường, từ đó sức mạnh tổng hợp của đơn vị tăng nhiều lần hơn.
    Huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động giáo dục, tạo mối quan hệ tốt giữa nhà trường,cha mẹ
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print